Mẹ bầu nên ăn gì để có sữa tốt cho con bú thật ngon và thỏa thích?

Trẻ có phát triển tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nguồn sữa mẹ. Vậy nên, các mẹ cần cân nhắc xem nên ăn gì để có sữa tốt cho con bú bổ sung vào thực đơn.

Để trẻ khỏe mạnh, thông minh, mẹ bầu cần bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng và cân đối hài hòa giữa các loại khoáng chất quan trọng. Trong khoảng thời gian đầu đời, trẻ cần được bổ sung chủ yếu là chất đạm, chất béo, vitamin và omega-3. Đây là những dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ cần mẹ nghiên cứu khi quyết định ăn gì để có sữa tốt cho con bú.

 

me bau an gi de cho con bu

Mẹ bầu ăn gì để cho con bú

Chất béo

Không phải chất béo nào cũng có hại như cholesterol. Điều quan trọng là phải biết lựa chọn loại chất béo tốt cho sức khỏe. Với phụ nữ sau sinh, việc bổ sung chất béo từ các loại cá là tốt nhất. Các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp phát triển mắt và trí não ở trẻ sơ sinh.
Bên cạnh đó, các mẹ còn có thể sử dụng dầu ô liu hoặc các loại chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu cọ, bơ hoặc dầu dừa để nấu ăn. Các loại dầu này không chỉ đảm bảo cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết của cơ thể mà còn làm giảm đáng kể cholesterol trong máu – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch và một số bệnh nguy hiểm khác.

Chất đạm

Các bà mẹ đang cho con bú cần bổ sung protein nhiều hơn hẳn so với bình thường. Nguồn protein này chủ yếu đến từ thịt, cá, trứng, sữa và các loại đậu. Đây cũng là những thực phẩm chứa nhiều canxi, rất tốt cho sự phát triển xương của trẻ.
Ngoài ra, trong thịt còn có chứa nhiều vitamin B12, là khoáng chất ảnh hưởng đến tốt độ phát triển của trẻ nên các mẹ cần chú ý bổ sung thịt trong khẩu phần tính toán phải ăn gì để có sữa tốt cho con bú của mình.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc lợi sữa 12 loại hạt từ các loại hạt đậu đỗ, hạt dinh dưỡng như yến mạch, quả óc chó, ý dĩ... là nguồn bổ sung dưỡng chất omega3 quan trọng, cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào và nhanh chóng tạo ra nguồn cho con.

Uống ngũ cốc để lợi sữa cho con bú

Ngũ cốc có chứa carbohydrate ở dạng phức. Khác với đường hấp thụ nhanh nhưng tiêu biến nhanh, năng lượng mà ngũ cốc cung cấp sẽ được hấp thụ từ từ và làm ổn định lượng đường trong máu. Tuyệt vời hơn, trong ngũ cốc không có lượng colo thừa nên các mẹ khỏi lo tăng cân nhé.

Rau củ và trái cây

Đối với phụ nữ sau sinh, việc bổ sung vitamin, khoáng chất từ rau củ quả là cực kỳ quan trọng. Nhất là đối với các mẹ sinh mổ, do phải sử dụng một lượng lớn thuốc giảm đau nên dẫn đến tình trạng cơ thể bị nóng trong, gây táo bón. Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, rau củ và trái cây cũng là một nguồn carbohydrate lành mạnh, giúp mẹ bầu hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng và làm tăng đáng kể chất lượng nguồn sữa.
Những loại thực phẩm kể trên không chỉ giúp mẹ có nguồn sữa đầy đủ chất dinh dưỡng cho con bú mà còn góp cải thiện đáng kể sức khỏe sau sinh. Với bài viết này, mẹ bầu sẽ không còn phải lo lắng chuyện ăn gì để có sữa tốt cho con bú nữa.

 

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung