Bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt nhất để duy trì vóc dáng, tăng cường sức khỏe.

Những người tập gym là những người có nhu cầu bổ sung dinh dưỡng rất cao cho quá trình vận động thường xuyên. Ngoài chế độ dinh dưỡng theo quy định, những người này cũng cần thêm một loại thực phẩm khác nhằm bổ sung năng lượng. Bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym chính là thực phẩm cần thiết, có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Hãy cùng học cách làm bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym đơn giản tại nhà nhé.

bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi làm bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym

Bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym là tập hợp của rất nhiều loại đậu trong thiên nhiên, được chia theo một tỷ lệ nhất định phù hợp với thể trạng của những người tập gym.

Thông thường, loại bột đậu này có sự xuất hiện của một số loại như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, đậu đen và một số loại đậu khác (tùy theo sở thích của mỗi người).

  • Đậu xanh: có hàm lượng protein tương đối ổn định, hương vị thơm ngon nên có thể sử dụng khoảng 40% để chế biến bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym
  • Đậu đỏ: 20% đậu đỏ có thể giúp những người tập gym cung cấp hàm lượng chất sắt vừa đủ, tăng khả năng tái tạo hồng cầu, nuôi dưỡng cơ thể và phát triển cơ bắp.
  • Đậu nành: 20% đậu nành sẽ thích hợp nhất cho việc chế biến bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym, tránh gây hiện tượng đầy bụng, khó tiêu cho người sử dụng.
  • Đậu đen: 10% đậu đen có thể hỗ trợ thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.
  • Các loại đậu khác: tùy theo sở thích của mỗi người, bạn có thể chọn khoảng 10% các loại đậu khác để bổ sung vào hỗn hợp bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym.

Cách chế biến bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym

Rửa sạch bằng nước nóng là bước đầu tiên để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất bám trên các loại đậu trước khi thực hiện chế biến bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym. Sau giai đoạn rửa sạch, bạn nên bắt đầu phơi và sấy khô các loại đậu.

Trước khi tiến hành rang các loại đậu, bạn nên tách và rang riêng biệt trong quá trình chế biến bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym

  • Đối với các loại đậu như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, bạn nên rang cho đến khi có mùi hương, rang đều tay (nhất là đậu đen).
  • Đối với đậu nành, bạn nên tách vỏ trước khi rang, rang đều cho đến khi có mùi hương.

Cuối cùng, bạn nên bắt đầu xay các loại đậu thành bột mịn, cất chứa trong lọ thủy tinh đậy kín và sử dụng khi cần thiết.

bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym 2

Cách sử dụng bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym

Bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym chủ yếu chế biến từ thực vật, không trải qua quá trình ướp các loại gia vị nên khá khó uống. Bạn có thể uống bột đậu cùng với với nước ấm, thêm một lượng đường thích hợp để vừa uống.

Tuyệt đối không nên uống bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym với đường đỏ vì có khả năng làm mất chất dinh dưỡng có trong bột đậu. Thời gian đầu có thể bạn không thích ứng với hương vị của bột đậu nhưng sử dụng thời gian dài bạn sẽ có thói quen.

Bột đậu ngũ cốc dinh dưỡng cho người tập gym là thực phẩm không thể thiếu của người tập gym. Với hàm lượng chất dinh dưỡng đủ, bạn có thể sử dụng thường xuyên để bổ sung hàm lượng protein, calo cho cơ thể để đạt được mục tiêu nhanh chóng nhất.

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung