Bột đậu ngũ cốc tập gym không còn xa lạ với người tập thể hình bởi sự tiện dụng và lợi ích mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu đôi chút về thức uống bổ dưỡng này nhé!

uống ngũ cốc tập gym1

Thành phần của bột đậu ngũ cốc tập gym

Ngũ cốc, nghe tên thì người ta thường mặc định đó là hỗn hợp của 5 loại hạt. Thế nhưng các loại hạt có trong các loại ngũ cốc dinh dưỡng ngày nay không chỉ dừng ở con số 5 mà nó còn bao gồm nhiều hơn thế. Đặc biệt với bột đậu ngũ cốc tập gym, các thành phần thường thấy là các loại họ đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ…

Ngoài đậu, các loại hạt khác như yến mạch, hạt kê, gạo lứt, vừng… cũng thường được bổ sung trong thành phần của bột đậu ngũ cốc cho người tập gym, tùy thuộc vào công dụng của từng loại ngũ cốc cho các đối tượng khác nhau. Do đó thành phần của từng loại ngũ cốc sẽ phân theo đối tượng mà khác nhau đôi chút.

Các loại hạt kể trên sau khi được tuyển chọn kỹ càng, sẽ được rửa sạch, rang chín, nghiền thành bột. Sau đó trộn tỉ lệ các loại bột với nhau sao cho cân bằng và phù hợp với chế độ dinh dưỡng của người dùng.

Công dụng của bột đậu ngũ cốc tập gym

Được kết hợp từ các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng, bột đậu ngũ cốc tập gym không chỉ là thức uống đơn thuần mà nó còn chứa nhiều công dụng tuyệt vời:

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người tập gym: Trong bột đậu ngũ cốc chứa rất nhiều Carbonhydrate phức tạp, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng cho các buổi tập vốn dĩ đã bị tiêu hao rất nhiều. Tuy nhiên ngũ cốc lại là thực phẩm chứa rất ít chất béo và Calo nên thường được dùng trong các loại thực đơn ăn kiêng mà không sợ thiếu hụt dinh dưỡng.

Giúp ổn định đường huyết, giảm nguy cơ tiểu đường: Chứa một lượng đường tự nhiên rất nhỏ nhưng chất xơ tương đối dồi dào, ngũ cốc tập gym giúp quá trình chuyển hóa đường chậm lại, loại bỏ đi những Cholesterol xấu trong cơ thể.

Giúp giảm/tăng cân, tăng cơ: Với người tập thể hình, để có một cơ thể cường tráng, cơ bắp dẻo dai thực sự phải rất kiên trì tập luyện và kết hợp với chế độ ăn uống khắt khe. Trong đó việc bổ sung Protein cần thiết để sản sinh và phát triển các nhóm cơ là điều rất cần thiết. Dùng bột đậu ngũ cốc tập gym vừa giúp bạn đạt được điều đó, vừa giúp cơ thể giảm cân hay tăng cân theo ý muốn.

uống ngũ cốc tập gym2

Cách dùng bột đậu ngũ cốc tập gym

Thông thường các gymer chọn bột đậu ngũ cốc tập gym làm bạn đồng hành khi đến phòng tập bởi hiệu quả của nó trong việc giúp cơ thể có được vóc dáng khỏe mạnh, các cơ bắp phát triển, hoặc chỉ đơn thuần là tăng hay giảm cân. Lúc này cách dùng bột đậu ngũ cốc sẽ khác nhau đôi chút qua cách pha và cách uống như sau:

Đối với người muốn tăng cân, tăng cơ: Nên pha bột cùng mật ong, đường hoặc sữa, uống sau bữa ăn chính 30-60 phút.

Đối với người muốn giảm cân: Pha bột cùng đường ăn kiêng hoặc sữa không đường, sữa tách béo và uống trước bữa ăn chính 30-60 phút, không nên dùng nhiều ngũ cốc vào buổi tối sau 7 giờ.

Dù dùng ngũ cốc để tăng hay giảm cân, người dùng cũng nên lưu ý giảm tinh bột, ăn nhiều trái cây rau xanh, uống đủ nước mỗi ngày và duy trì lối sống khỏe mạnh, ngủ đủ giấc cùng sự kiên trì tập luyện để có kết quả tốt nhất.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung