Sử dụng bột ngũ cốc là một quá trình lâu dài. Do đó, người tập cần biết một số mẹo pha chế để giúp cho bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống và ngon miệng hơn.

bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống1

Mẹo 1: Pha chế ngũ cốc nóng - thức uống thơm ngon khởi đầu cho ngày mới

Pha với nước ấm là cách chế biến thường được áp dụng nhất. Sở dĩ cách này khiến bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống hơn là vì các chất có mùi thơm trong đậu rang sẽ được bay hơi dưới tác động của nhiệt độ. Trong quá trình bay hơi, mùi thơm này sẽ được khứu giác nhận biết, từ đó gián tiếp kích thích vị giác giúp người tập tăng cảm giác ngon miệng.

Ngoài ra, một cốc ngũ cốc nóng sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới do có khả năng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cách pha chế bột ngũ cốc nóng rất đơn giản. Người tập chỉ cần lấy khoảng 4 đến 5 thìa bột (tương đương 50 g) sau đó pha vào 200 - 250 ml nước ấm và khuấy đều. Lưu ý là nước ấm, không phải nước nóng già tránh gây bỏng hoặc tốn thời gian chờ đợi mới có thể thưởng thức.

Mẹo 2: Pha chế ngũ cốc lạnh - cách pha nhanh chóng cho người bận rộn

Nhiều người không thích uống đồ nóng hoặc bận rộn không trữ sẵn nước ấm trong nhà có thể chọn cách pha chế thứ hai này. Người tập vẫn dùng tỷ lệ như khi pha ngũ cốc nóng 50 g bột/ 200 - 250 ml nước. Tuy nhiên, thay vì cho toàn bộ nước ấm, người tập thay bằng nước lạnh và thêm đá theo ý thích.

Với đấng mày râu, cách pha chế này vừa nhanh vừa giúp bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống hơn. Nhưng với chị em phụ nữ, một số người phàn nàn rằng họ có cảm giác “ráp” khi uống lạnh do các thành phần trong bột ngũ cốc như yến mạch chưa được làm mềm. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách dùng khoảng 50 - 100 ml nước nóng hòa tan bột trước, sau đó mới thêm nước lạnh hoặc đá.

bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống2

Mẹo 3: Pha chế ngũ cốc với sữa - lựa chọn tuyệt vời cho người cần tăng cân

Bột đậu ngũ cốc là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng khá dồi dào (400 - 500 Kcal/ 100 g bột). Tuy nhiên, lượng calo này xuất phát từ nhóm tinh bột giàu chất xơ được cơ thể hấp thu chậm và tạo cảm giác no lâu. Trong khi đó với người muốn tăng cân, họ cần kích thích quá trình ăn của mình nên việc sử dụng bột ngũ cốc nguyên chất không đáp ứng được. Cách khắc phục là thêm sữa có đường.

Việc pha bột ngũ cốc với sữa sẽ tạo ra một thức uống cực kỳ ngon miệng, không chỉ dậy mùi thơm của đậu mà còn thoang thoảng hương sữa béo ngậy. Người tập vừa được bổ sung chất đạm, chất béo, chất bột vừa được bổ sung vitamin và canxi hỗ trợ tốt cho việc tăng cân và bảo vệ hệ thống xương khớp.

Nhìn chung, các cách pha chế đều có vai trò chính là khiến bột đậu ngũ cốc tập thể hình dễ uống và giúp người tập dùng lâu dài mà ít có cảm giác ngán. Do bột đã được làm chín trước đó nên dù uống nóng, lạnh hay với sữa, tác dụng của bột vẫn được bảo tồn.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung