Biết được bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì và lưu ý khi sử dụng sẽ giúp người tập đến gần hơn với mục tiêu có được cơ bắp cường tráng và vóc dáng cân đối.

bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì 1

Tại sao phải biết bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì?

Không khó lý giải tại sao nhiều người luôn đặt câu hỏi bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì trước khi quyết định mua và sử dụng loại thực phẩm này. Vì thành phần của một sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến lợi ích mà nó mang lại cho người sử dụng. Chỉ cần một vài thành phần khác nhau, tác dụng của sản phẩm có thể chuyển hướng hoặc giảm mức độ hiệu quả.

Nhất là với những người đang có nhu cầu lấy lại vóc dáng hay tăng cơ thì việc nắm rõ bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì càng có vai trò quan trọng. Các đối tượng này phải tuân theo một chế độ dinh dưỡng cực kỳ nghiêm ngặt. Tùy thể trạng ban đầu mà mỗi người sẽ có một chế độ riêng. Và theo đó, sự phối hợp bột đậu ngũ cốc với các thực phẩm khác sẽ không đồng nhất.

Các thành phần chính của bột đậu ngũ cốc tập thể hình

Có thể phân thành phần của các sản phẩm bột ngũ cốc làm 2 nhóm: nhóm họ đậu và nhóm ngũ cốc khác. Nhóm họ đậu thường gồm: đậu tương, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen. Nhóm ngũ cốc thường gồm: gạo lứt, yến mạch, mè đen…

Sở dĩ có sự kết hợp này bởi nhóm các hạt họ đậu mặc dù chứa lượng đạm thực vật cực cao, cao ngang nhiều loại thịt nhưng lại ít các acid amin nhóm lưu huỳnh. Thêm vào đó một số loại đậu khi ăn quá nhiều trong thời gian đầu có thể gây hiện tượng đầy hơi. Việc bổ sung thêm các loại ngũ cốc vừa giúp bù đắp sự thiếu hụt các acid amin nhóm lưu huỳnh vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng.

bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì 2

Một số lưu ý khi sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình

Biết bột đậu ngũ cốc tập thể hình làm từ gì sẽ giúp người tập có được nền tảng cơ bản để bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của mình sao cho phù hợp. Nhưng để tăng hiệu quả, người tập còn cần hiểu cách sử dụng bột đậu ngũ cốc.

Nhìn chung, loại thực phẩm này khá dễ sử dụng, không cần kiêng kỵ nhiều, có thể uống nóng hay lạnh tùy sở thích. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả, người tập nên lưu ý hai vấn đề sau:

- Số lần dùng một ngày nên là 2 lần. Thời điểm dùng tối ưu là uống trước khi tập khoảng 1 tiếng. Đây là thời điểm người tập cần bổ sung nhiều năng lượng nhất nhằm đáp ứng cường độ tập luyện cao, tránh cơ thể kiệt sức đột ngột.

- Bột ngũ cốc dồi dào đạm thực vật tuy nhiên loại đạm này không được hấp thu nhanh như đạm động vật. Do vậy, người tập vẫn nên kết hợp cân đối giữa loại thực phẩm này và các thực phẩm giàu đạm động vật khác. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm cho sự phát triển của hệ thống cơ bắp nhưng vẫn tối ưu hóa lượng chất béo bão hòa đưa vào cơ thể để không tạo mỡ thừa.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung