Khi rơi vào tình trạng bị mất sữa cho con bú các mẹ thường rất hoang mang và cực kì lo lắng. Nhưng xin hãy lưu ý rằng trong trường hợp như vậy các mẹ càng suy nghĩ càng bối rối nhiều thì sữa sẽ càng mất lâu thêm chứ không thể lấy lại ngay được. Vậy khi bị mất sữa thì các mẹ nên làm gì? Hãy cùng tham khảo 1 số cách gọi sữa về đơn giản mà hiệu quả sau nhé!

1. Masage bầu ngực

Khi bị mất sữa thì massage bầu ngực chính là 1 cách khá hiệu quả mà lại dễ thực hiện cho các mẹ. Việc massage ngực chính là 1 các rất nhẹ nhàng tác động đến tuyến sữa giúp chúng thức tỉnh và hoạt động trở lại.

Cach lay lai sua khi me bi mat sua

Cách masage ngực rất đơn giản, mẹ chỉ cần dùng 2 tay nâng bầu ngực, tiến hành xoa bóp nhẹ xung quanh núm vú theo chiều vòng tròn từ núm vú đi ra cả bầu ngực, làm nhiều lần như vậy. Mẹ nên sử dụng lực vừa phải không quá nhẹ nhưng cũng không quá mạnh gây đau để massage cho ngực.

2. Dùng sản phẩm hỗ trợ lợi sữa

Việc dùng các sản phẩm hỗ trợ lợi sữa như bột ngũ cốc lợi sữa sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc hoạt động của tuyến sữa và làm tăng chất lượng dinh dưỡng của sữa mẹ. Uống ngũ cốc lợi sữa không những giúp mẹ có đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp tuyến sữa hoạt động trơn tru hơn. Chính vì vậy khi bị mất sữa mẹ nên tăng cường dùng ngũ cốc lợi sữa bên cạnh các hoạt động như masage bầu ngực hay vệ sinh núm vú.

3. Sử dụng máy hút sữa

Sữa bị mất có thể do tuyến sữa bị tắc vì vậy hãy dùng mát hút sữa để tạo lực giúp sữa có thể tiết ra thuận lợi hơn đặc biết chúng còn kích thích tuyến sữa phải hoạt động năng suất hơn, điều này sẽ hỗ trợ mẹ gọi sữa về khi bị mất sữa.

Su dung dung cu hut sua de giup tiet sua

Ngoài cách dùng máy hút sữa thì mẹ cũng nên năng cho bé bú tự nhiên vì chính tác đọng bú của bé cũng là 1 cách gọi sữa về và duy trì nguồn sữa dồi dào rất hiệu quả.

4. Có chế độ ăn uống hợp lý

Khi mất sữa các mẹ cần kiểm tra ngay lại chế độ dinh dưỡng mà mình đang thực hiện. Hãy tăng cường thêm nhiều dinh dưỡng để có đủ sức khỏe, có đủ chất cho việc sản sinh sữa cho bé bú. Đồng thời các mẹ cũng nên ăn uống đa dạng và bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn: thịt các loại động vật, ngũ cốc lợi sữa, các loại bột đậu đỗ, hoa quả, rau xanh, các loại cá, thủy hải sản,….


 

 

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung