Ngũ cốc là thức uống cần thiết và quan trọng đối với người tập gym. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên biết cách pha ngũ cốc tập thể hình sao cho đúng cách.

cách pha ngũ cốc tập thể hình 1

Lợi ích của ngũ cốc tập thể hình

Ngũ cốc tập thể hình được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc cung cấp năng lượng cho quá trình tập gym, giúp chăm sóc body và sức khỏe từ sâu bên trong.

Trong ngũ cốc chứa ba thành phần dinh dưỡng cơ bản, đó là tinh bột, protein, chất béo. Tinh bột và chất béo được chuyển hóa thành năng lượng khi vào cơ thể, giúp bạn có một buổi tập năng động mà không bị gián đoạn vì mất sức. Protein giúp tăng cơ, săn chắc cơ bắp, chống co rút trong quá trình luyện tập thể hình.

Như vậy, ngũ cốc tập thể hình đóng một vai trò quan trọng đối với người tập gym. Nhiều người đã ý thức được lợi ích của nó và sử dụng nó như một thực phẩm bổ trợ. Tuy nhiên, để sử dụng bột ngũ cốc hiệu quả nhất, chúng ta cần biết cách pha ngũ cốc tập thể hình sao cho khoa học. Có như thế, ngũ cốc mới giúp bạn tăng cân hoặc giảm cân, tùy nhu cầu của từng người.

Cách pha ngũ cốc tập thể hình

Tùy sở thích của mỗi người, bạn có thể pha nóng hoặc pha lạnh. Đối với pha nóng, bạn cho 3 muỗng cà phê bột ngũ cốc cùng đường, sữa tùy khẩu vị, sau đó hòa tan cùng 250ml nước ấm. Đối với pha lạnh, bạn thực hiện như pha nóng, đến khi dung dịch nguội thì bạn cho thêm đá hoặc bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Đối với người muốn giảm cân hay tăng cân thì cách pha ngũ cốc tập thể hình đều giống nhau, chỉ khác nhau về cách sử dụng bột. Người muốn giảm cân nên uống một ly ngũ cốc vào trước bữa ăn chính để giảm cảm giác thèm ăn, cũng như đốt cháy năng lượng, tiêu hao lượng mỡ thừa hiệu quả.

Còn đối với người muốn tăng cân, tăng cơ, nên sử dụng bột ngũ cốc sau bữa ăn chính hoặc trước buổi tập gym 30 phút, như vậy bột ngũ cốc mới phát huy hết hiệu quả.

cách pha ngũ cốc tập thể hình 2

Một số lưu ý khi pha ngũ cốc thể hình

Lưu ý đầu tiên đối với người muốn giảm cân, khi pha ngũ cốc bạn không nên cho đường, sữa đặc hoặc sữa tươi vào pha cùng. Vì lượng đường cũng như chất béo trong các loại sữa sẽ được hấp thụ vào cơ thể và công cuộc giảm cân của bạn coi như quay về con số 0.

Một lưu ý quan trọng trong cách pha ngũ cốc tập thể hình là làm sao để tránh bột ngũ cốc bị vón cục. Bạn nên pha bột ngũ với nước đun sôi để nguội, tránh pha với nước quá nóng, sẽ làm bột bị vón. Mặt khác, khi pha, bạn cần phải khuấy đều tay để cặn bột được tan hết vào nước.

Còn một lưu ý nữa, khi chọn ngũ cốc, bạn nên chọn loại ngũ cốc còn hạn sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tránh những trường hợp bị ngộ độc vì ngũ cốc kém chất lượng. Tốt nhất, bạn nên mua ngũ cốc của người quen, cơ sở sản xuất uy tín, có nhiều lượt review về chất lượng tốt. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sử dụng bột ngũ cốc sao cho hiệu quả nhất.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung