Sử dụng ngũ cốc góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động tập gym. Trong bài viết này sẽ chia sẻ về cách uống ngũ cốc cho người tập gym.

cách uống ngũ cốc cho người tập gym1

Lợi ích của việc uống ngũ cốc đối với người tập gym

Đối với người tập gym, bổ sung thêm ngũ cốc đồng nghĩa với việc bổ sung cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng cần thiết. Bởi ngũ cốc được làm hoàn toàn từ tự nhiên, chủ yếu là các loại đậu, có thể kể đến như đậu xanh, đậu đỏ…kết hợp cùng với mè đen hoặc là gạo lức, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Khi nắm được cách uống ngũ cốc cho người tập gym, không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trở nên khỏe mạnh. Và đồng thời với nó, chính là quá trình tập luyện trở nên hiệu quả hơn.

Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong bột ngũ cốc không có tác dụng làm tăng cân. Vì vậy, có thể yên tâm sử dụng để bồi bổ cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tập gym, nhất là các bài tập cường độ cao.

Nguyên tắc uống ngũ cốc cho người tập gym

Vì ngũ cốc cho người tập gym là sản phẩm tự nhiên cho nên rất an toàn khi sử dụng. Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất, cần phải nắm được cách uống ngũ cốc cho người tập gym. Đặc biệt, là phải bổ sung đủ liều lượng với từng nhóm đối tượng nhất định, như là người muốn tăng cân, người muốn giảm cân.

Và ngũ cốc dùng cho người tập gym chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất chứ không thể thay thế cho các bữa ăn chính trong ngày. Cần phải duy trì chế độ ăn uống hợp lý để việc kết hợp với bột ngũ cốc tập gym được hiệu quả hơn.

cách uống ngũ cốc cho người tập gym2

Bật mí cách uống ngũ cốc cho người tập gym

Đối với người muốn tăng cân: Cách uống ngũ cốc cho người tập gym với những người thực sự muốn tăng cân, đó là nên uống ngũ cốc vào sau bữa ăn chính. Thời điểm tốt nhất đó là vào bữa sáng hoặc là bữa tối, từ 30 – 40 phút sau khi dùng bữa chính.

Cách dùng: Cho từ 3- 4 thìa bột ngũ cốc vào trong 250ml nước sôi, sau đó cho thêm đường hoặc là sữa đặc. Khuấy đều cho bột ngũ cốc tan và từ từ thưởng thức.

Nếu muốn dùng lạnh, với liều lượng ngũ cốc như trên, bạn cho vào 100ml nước sôi. Sau đó, chờ một lát cho nước nguội và cho thêm đá vào.

Đối với người muốn giảm cân: Cách uống ngũ cốc cho người muốn giảm cân có phần khác hơn một chút, đó là sẽ uống trước thời điểm ăn bữa chính và trước thời điểm tập gym. Thông thường chỉ cần uống trước 20 – 30 phút trước bữa ăn và từ 30 – 40 phút trước buổi tập.

Cách dùng: Cho 3 – 4 thìa bột ngũ cốc vào trong khoảng 250ml nước sôi. Khuấy đều và thưởng thức khi nước còn ấm. Với người cần giảm cân, không cho thêm đường hay sữa đặc, mà sẽ thưởng thức trọn vẹn hương vị tự nhiên, vốn có của bột ngũ cốc.

Trong bài viết này đã chia sẻ về cách uống ngũ cốc cho người tập gym. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích với những người muốn tập gym để sử dụng bột ngũ cốc đúng cách, nhằm cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao hiệu quả của việc tập luyện.

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung