Bột đậu ngũ cốc hiện là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng rất phổ biến. Tuy nhiên, quanh vấn đề có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym vẫn còn tồn tại một số tranh cãi.

có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym1

Những tranh cãi phổ biến về vấn đề có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym

Giai đoạn bột đậu ngũ cốc tập gym mới xuất hiện trên thị trường, tất cả người sử dụng đều tin tưởng hoàn toàn vào sản phẩm này. Tuy nhiên, khi số lượng người dùng tăng lên, các tranh cãi bắt đầu nổ ra đặc biệt là thời điểm có những nghiên cứu chống lại tác dụng của đậu nành.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hai tranh cãi phổ biến xung quanh vấn đề có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym hay không. Thứ nhất, tranh cãi liên quan đến ảnh hưởng của cây họ đậu lên chức năng sinh sản của nam giới. Thứ hai, tranh cãi về mức độ cần thiết của các protein thực vật với quá trình tăng cơ của gymer.

Lời giải cho bài toán “Có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym hay không?”

Các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình đều đồng thuận: bột đậu ngũ cốc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gymer nếu được dùng đúng cách.

Về tranh cãi thứ nhất, những nghiên cứu kết luận đậu nành gây suy giảm chức năng sinh sản và tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới chỉ là các phát hiện trên động vật với lượng dùng rất lớn. Trong khi xem xét nhiều thống kê dịch tễ trên người, những khu vực dân số có tần suất sử dụng chế phẩm đậu nành cao thì tỷ lệ nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt rất thấp.

Về tranh cãi thứ hai, protein thực vật mặc dù được cơ thể hấp thu chậm hơn protein động vật nhưng chúng không hoàn toàn vô dụng. Chất này vẫn tham gia vào quá trình tổng hợp protein của cơ. Việc kết hợp protein thực vật và động vật được chứng minh mang lại hiệu quả tăng cơ cao hơn dùng riêng rẽ đồng thời hạn chế tối đa tạo mỡ thừa và những ảnh hưởng xấu lên tim mạch mà protein động vật có thể gây ra.

có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym2

Cách dùng bột đậu ngũ cốc tập gym đúng

Sử dụng bột đậu ngũ cốc tập gym đúng cách không khó. Gymer chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất kết hợp thêm các quy tắc sau đây thì sẽ phát huy tối ưu hiệu quả của loại sản phẩm này:

  • Dùng bột đậu ngũ cốc trước tập khoảng 30 - 60 phút nếu dùng riêng hoặc 2 - 3 tiếng nếu kết hợp với protein động vật.
  • Số lần dùng tối thiểu là 2 lần/ngày.
  • Trường hợp gymer hay có vấn đề về tiêu hóa, nên dùng theo quy tắc tăng dần để cơ thể thích nghi với lượng chất xơ lớn trong bột đậu ngũ cốc. Hoặc dùng kèm sữa chua để bổ sung men tiêu hóa từ bên ngoài.
  • Kết hợp cùng các thực phẩm chứa protein động vật nếu gymer không phải người ăn chay để đảm bảo hiệu quả tăng cơ nhanh và bền vững.

Như vậy, với các thông tin được cung cấp trong bài viết, gymer hoàn toàn giải đáp được câu hỏi “Có nên dùng bột đậu ngũ cốc tập gym hay không?” và biết cách sử dụng sản phẩm này sao cho hiệu quả nhất.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung