Sử dụng bột đậu ngũ cốc rất tốt cho người tập gym. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân.

công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân1

Công dụng của từng loại đậu trong bột đậu ngũ cốc

- Đậu tương: Là loại đậu có hàm lượng protein cao nhất với đầy đủ 8 loại amino axit cần thiết cho cơ thể giúp người sử dụng cải thiện tim mạch, giảm cholesterol,…

- Đậu đỏ: Tăng khả năng vận chyển oxy và dinh dưỡng cho cơ bắp, tạo máu, giải độc cho cơ thể,…

- Đậu xanh: Giúp thanh nhiệt cơ thể.

- Đâụ đen: Giá trị dinh dưỡng của loại đậu này không kém so với đậu tương. Nhưng hương vị hơi kém so với 3 loại đậu trên.

Bên cạnh đó chúng ta còn có thêm gạo lứt, bột yến mạch,… để tăng thêm những chất dinh dưỡng cần thiết khác. Sau đây, chúng ta cùng bắt đầu công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân.

công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân2

Công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân

Chúng ta có 6 bước để làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Bước 1: Cách chọn đậu

Đậu xanh: Thì cần phải chọn nguyên hạt, nguyên vỏ và không có hạt lép.

Đậu đỏ: Lựa chọn hạt nhỏ, tròn đều.

Đậu đen: Chọn hạt đều, bóng và có kích cỡ bằng nhau. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn đậu đen ta mặc dù hạt hơi nhỏ nhưng chất lượng.

Đậu tương: Nên chọn đậu vàng, tròn, nhỏ và hơi méo.

Bước 2: Làm sạch đậu

Cho đậu vào nước ngâm khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nhiều nước. Sau khi rửa sạch thì hãy phơi đậu cho ráo nước, bạn nên phơi dưới trời nắng là tốt nhất.

Bước 3: Rang đậu

Đây là bước quan trọng vì nếu rang không đúng cách thì khi sử dụng sẽ khó tiêu hoặc bị đau bụng, buồn nôn. Bạn nên rang một ít chứ đừng bỏ quá nhiều vào vì nếu không kịp đảo hay chỉnh lửa cho phù hợp thì đậu sẽ bị hỏng.

Đậu xanh: Bạn nên rang tới khi chuyển sang màu nâu sẫm và hết mùi là được.

Đậu đỏ: Cũng giống như đậu xanh, rang chuyển sang màu sậm hơn và hết mùi.

Đậu đen: Khó phân biệt màu nên bạn chỉ cần rang đến khi có mùi thơm.

Đậu tương: Bạn cần lưu ý loại đậu này, sau khi vỏ đậu tách ra và có mùi thơm thì bạn chỉ cần rang thêm xíu nữa là được.

Bước 4: Xay đậu

Bạn nên xay thử trước một ít để xem cơ sở đó có thể xay đậu ra bột mịn hay không. Nếu không thì bạn nên tìm cơ sở khác. Bạn nên để riêng từng loại đậu rồi sau đó trộn vào sau nhé!

Bước 5: Phơi bột đậu

Sau khi đậu xay xong chắc chắn vẫn còn nhiều hơi nước, nếu bạn bọc đậu lại ngay thì sẽ bị vón cục hoặc bị mốc khi bảo quản. Do đó bạn nên rải bột đậu ra phơi cho hơi nước bốc đi.

Tiếp theo bạn hãy trộn các loại đậu lại với nhau, phụ gia thêm gạo lứt với yến mạch nữa là chúng ta gần như hoàn thành công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân rồi.

Bước 6: Bảo quản

Đây là bước cuối cùng, bạn hãy bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Nên chia ra nhiều phần để sử dụng tiện lợi hơn.

Khi sử dụng thì hãy thêm sữa đặc hoặc đường, vừa có nhiều dinh dưỡng vừa có hương vị thơm ngon hơn.

Bài viết chia sẻ công thức làm bột đậu ngũ cốc cho người tập gym tăng cân đến đây xin hết. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung