Bột ngũ cốc thể hình ngày càng được ưa chuộng bởi những giá trị bất ngờ nó mang lại cho người tập. Vậy giá trị dinh dưỡng trong bột đậu ngũ cốc đó là gì?

giá trị dinh dưỡng bột đậu ngũ cốc tập thể hình 1

Thành phần chủ yếu của bột đậu ngũ cốc

Ngũ cốc là tên gọi dùng để chỉ 5 loại hạt có giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, theo thời gian do sự xuất hiện của nhiều loại cây lương thực và các loại hạt đồng dạng, cái tên ngũ cốc đã không dừng lại ở khái niệm 5 loại hạt mà dường như nó được dùng chung cho các sản phẩm từ cây lương thực.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng có rất nhiều loại cây lương thực có giá trị dinh dưỡng cao như: yến mạch, mè đen, gạo lứt, hạt sen, hạnh nhân, các loại đậu…Bột đậu ngũ cốc được làm chủ yếu từ các loại đậu: đậu đen xanh lòng

đậu đỏ mắt cua, đậu xanh hạt tiêu, đậu ván, đậu nành, đậu trắng

Mặc dù xuất hiện và được biết đến nhưng rất ít ai hiểu hết giá trị mà các loại đậu mang lại. Chính các loại đậu đó đã tại nên sự bất ngờ về giá trị dinh dưỡng bột đậu ngũ cốc tập thể hình.

Gía trị dinh dưỡng của bột ngũ cốc

Với gần 300 loại khác nhau, bột đậu ngũ cốc đã được đưa vào trong “tầm ngắm” của rất nhiều thực đơn dinh dưỡng.  Không chỉ  dành cho những người gầy muốn tăng cân, cho người thiếu dinh dưỡng, mà còn có lợi cho những người đang tập thể hình. Vậy giá trị dinh dưỡng bột đậu ngũ cốc tập thể hình mang lại ở đây là gì?

Đậu đỏ mắt cua cố tác dụng bổ tim, làm đẹp, giúp sáng và mịn da, trị mụn, chống oxy hóa. Đậu nành có tác dụng bổ tỳ, tăng nội tiết tố nữ, bổ sung estrogene từ đậu nành, đặc biệt còn giúp nở nang và săn chắc vòng 1, da dẻ hồng hào, mịn màng.

Đậu xanh hạt tiêu có tác dụng bổ gan, giải độc, giảm thâm nám, cung cấp vitamin C, tiêu nóng, lợi sữa. Đậu đen xanh lòng có tác dụng  giàu sắt, bổ máu thận, thanh nhiệt, sáng mắt, mát gan.

Đậu ván có tác dụng làm thuốc bổ, mát, giải độc, chống nôn…giàu vitamin A, B1, B2 và C …Đậu trắng giàu protein và chất xơ, chứa lượng kalo rất thấp… giúp giảm cân hiệu quả và ngăn cản sự hấp thụ cacbohydrate phức tạp của cơ thể, tạo cảm giác no lâu…

Như vậy, giá trị dinh dưỡng bột đậu ngũ cốc tập thể hình mang lại tác dụng cực kỳ tốt cho những người đang tập gym.

giá trị dinh dưỡng bột đậu ngũ cốc tập thể hình 2

Một số giá trị dinh dưỡng khác

Bột đậu ngũ cốc có hàm lượng chất béo rất thấp. Vì lý do này, ăn sáng với bột ngũ cốc trước khi đi tập hoặc ăn sau khi đi tập là vô cùng hiệu quả.

Bột đậu ngũ cốc giàu chất xơ chúng có lợi cho hệ tiêu hóa, nên nạp vào trong cơ thể mỗi ngày khoảng 30g ngũ cốc tùy theo ý thích của mỗi người. Những người đang tập thể hình phải kiêng những loại thịt đỏ nên ăn tăng lượng ngũ cốc trong khẩu phần ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung