Trước và sau tập luyện là 2 thời điểm cực kỳ quan trọng. Bài viết sau sẽ kể tên 3 món ăn từ ngũ cốc tốt cho gymer giúp cung cấp năng lượng tại 2 thời điểm này.

ngũ cốc tốt cho gymer 1

Cháo yến mạch - siêu ngũ cốc tốt cho gymer trước tập luyện

Sở dĩ coi cháo yến mạch là siêu ngũ cốc tốt cho gymer trước tập luyện bởi 2 lý do. Thứ nhất, cháo yến mạch rất giàu dinh dưỡng. Chỉ 100 g cháo nhưng chứa tới 350 calo và cực nhiều vitamin B1, B2, canxi cũng như các khoáng chất cần thiết khác. Không chỉ giúp gymer có đủ năng lượng chuẩn bị cho buổi tập, loại cháo này có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ hệ tiêu hóa và hạn chế tăng đường huyết quá mức.

Thứ hai, cháo yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao nên loại thực phẩm này được cơ thể tiêu hóa chậm, từ đó giúp gymer duy trì cảm giác no và năng lượng trong một khoảng thời gian dài, lâu hơn cơm trắng từ 2 - 3 tiếng. Đây cũng là lý do cháo yến mạch hay được lựa chọn để thay thế bữa sáng hoặc sử dụng trước khi tập luyện.

Gợi ý cho gymer: khả năng duy trì năng lượng của cháo yến mạch sẽ tăng lên nếu được kết hợp với trái cây.

Salad mầm đậu và đậu – lựa chọn tối ưu cho những gymer thừa cân

Nằm trong nhóm các loại ngũ cốc tốt cho gymer nhưng so với yến mạch, đậu và mầm đậu có mức độ phổ biến cao hơn nhất là với người tập châu Á. Từ lâu, loại ngũ cốc này đã được con người ứng dụng và làm ra rất nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên bài viết sẽ chỉ giới thiệu món ăn tốt cho gymer thừa cân và phù hợp với lối sống hiện đại nhất. Đó chính là salad mầm đậu và đậu.

Ưu điểm của món ăn này là dễ làm và chứa ít chất béo có hại. Gymer chỉ cần luộc các loại đậu sau đó trộn với rau mầm và sốt là đã hoàn thành một món ăn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thậm chí, tinh bột trong mầm đậu và đậu còn thuộc nhóm carb tốt, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa và giải phóng chậm giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn và tăng huy động đốt cháy mỡ thừa.

Bột đậu ngũ cốc pha sẵn - sự kết hợp 2 trong 1

Thành phần tạo nên bột đậu ngũ cốc là các loại đậu và yến mạch. Do đó, loại thực phẩm này kế thừa tất cả các ưu điểm, lợi ích của 2 món ăn kể trên bao gồm: khả năng cung cấp năng lượng hỗ trợ cho quá trình phát triển hệ cơ và tác dụng giảm cholesterol, hạn chế hình thành mỡ thừa. Không ngoa khi khẳng định, đây chính là món ăn từ ngũ cốc tốt cho gymer số một.

Thêm vào đó, việc chế biến bột đậu ngũ cốc cực kỳ nhanh chóng. Gymer chỉ cần lấy một lượng vừa đủ hòa tan trong nước ấm, chưa đến 10 giây đã có ngay một bữa phụ đảm bảo dinh dưỡng cho buổi tập. Loại thực phẩm này cũng không kén thời điểm sử dụng. Gymer có thể dùng trước hay sau buổi tập đều được. Tuy nhiên, nếu dùng sau tập, gymer nên kết hợp cả với thực phẩm khác để tăng lượng calo cung cấp.

ngũ cốc tốt cho gymer 2

Trên đây là 3 món ăn từ ngũ cốc tốt cho gymer trước và sau khi tập luyện. Dựa vào các thông tin này, gymer có thể lựa chọn sử dụng một hoặc kết hợp đa dạng 3 món trên để bổ sung năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung