Rong biển là một trong số những thực phẩm gọi sữa về nhanh nhất được các mẹ tìm đến. Vậy ngoài rong biển bạn còn biết những loại thực phẩm lợi sữa nào khác?
Trước khi tìm đến các loại thuốc lợi sữa, các mẹ hãy thử đưa vào thực đơn của mình những loại thực phẩm gọi sữa về nhanh chỉ trong nửa ngày dưới đây đã nhé!

canh rong bien

Rong biển

Rong biển là một trong những thực phẩm bổ dưỡng thường được dành cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rong biển chứa nhiều dưỡng chất rất tốt trong quá trình lưu thải độc, thông máu và tăng tiết sữa. Các mẹ có thể nấu canh rong biển cùng thịt lợn xay nhuyễn, salad rong biển, cơm cuộn rong biển… đều rất ngon miệng.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là loại thực phẩm gọi sữa về siêu nhanh dành cho các sản phụ sau sinh. Được biết, trong đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin, các chất béo cùng hàm lượng protein cao. 
Món ăn móng giò hầm quả đu đủ xanh từ lâu được dân gian lưu truyền. Đây là món ăn giúp thông sữa, gọi sữa về hiệu quả được nhiều gia đình áp dụng. Nếu các mẹ sợ ăn móng giò nhiều có thể gây béo thì có thể hầm đu đủ xanh cùng cá quả cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Rau má

Rau má từ lâu đã được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, lưu thông máu và lợi sữa cho bà mẹ cho con bú. Mỗi ngày, mẹ có thê thưởng thức một cốc nước rau má xay nhuyễn, hoặc một cốc chè rau má đều rất tốt cho sức khỏe và chất lượng sữa của mình. 

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là thực phẩm gọi sữa về hàng đầu hiện nay. Thịt bò không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt, đạm và vitamin B12. Một khi chất sắt trong cơ thể mẹ không được cung cấp đầy đủ có thể gây cảm giác mệt mỏi, suy nhược và trầm cảm.

Rau ngót

Rau ngót chứa nhiều vitamin C, A và canxi giúp mẹ có nhiều sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm tử cung. Với rau ngót, chị em có thể nấu canh rau ngót thịt băm vừa dễ nấu, dễ ăn lại ngon miệng.

Rau đay

Với mẹ tuần đầu tiên sau sinh, mẹ nên ăn 170-220 g rau đay vào ba bữa chính hàng ngày. Những tuần sau, mỗi tuần ăn 1-2 lần từ 220-260 g để có tác dụng tăng lượng sữa và chất béo trong sữa. Với món rau đay, mẹ có thể nấu canh tương tự rau ngót, vừa dễ nấu lại dễ kiếm.

Quả sung

Nhắc đến thực phẩm gọi sữa về không thể không nhắc đến quả sung. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ trong 200g quả sung có chứa chất béo 0,8g, 2g protein, đường 25,2g, Fe 0,8mg, P 46mg, Ca 98mg, caroten 0,1mg, dẫn xuất không protein 24,6g, khoáng toàn phần 6,2g. Do đó, quả và lá sung non rất tốt cho mẹ sau sinh, có thể chế biến thành sung luộc, muối hoặc nấu canh tùy ý.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau khá phổ biến và dễ tìm ở nhiều địa phương. Rau mồng tơi có vị ngọt, nhớt, nhạt, tính mát. Trong rau mồng tơi có các vitamin B3, A3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ mới sinh. Nếu mẹ ít sữa, có thể ăn rau mồng tơi để có nhiều sữa hơn. 


 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung