Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho bà bầu luôn là vấn đề quan tâm của những người mẹ đang mang thai,đặc biệt khi mang thai khẩu vị ít nhiều bị thay đổi, nhiều người mẹ còn cảm thấy chán ăn và khó tiêu. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời về những món ăn tốt nhất cho bà bầu không chỉ đảm bảo yếu tố dinh dưỡng mà còn rất đa dạng phong phú và ngon miệng.

  1. Cách chọn lựa nguyên liệu chế biến những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

Chắc hẳn mỗi người mẹ đều đã ít nhiều hiểu được phần nào những nhóm chất dinh dưỡng mà mình cần nạp vào cơ thể trong suốt 9 tháng thời gian thai kì. Vậy chọn những thực phẩm chứa những chất dinh dưỡng ấy như thế nào cho tốt và an toàn nhất thì hãy cùng tahm khảo nhé.

  1. Chọn thực phẩm chế biến những món ăn dành cho bà bầu

  • Những món ăn tốt cho bà bầu cần được chế biến bằng thực phẩm tươi, sạch, không chất bảo quản và mang tính lành tính. Các mẹ có thể có gắng trồng rau sạch tại nhà, mua thịt ca từ chợ sáng sớm, ăn hoa quả đã được kiểm định,… tránh dùng những thực phẩm khó xác minh nguồn gốc.
  • Nếu các mẹ có thói quen mua đồ trong siêu thị cũng cần chú ý đến địa điểm sản xuất, hạn sử dụng cũng như độ tươi ngon của thực phẩm để tánh mua phải đồ không còn tươi ngon.
  • Đặc biệt lưu ý đến những món ăn vặt tốt cho bà bầu như: các loại hạt khô như đậu nành, hạt điều, các loại bánh quy, sữa,…. Bạn cũng nên chọn lựa thật cẩn thận về thương hiệu cũng như thời hạn sử dụng.
  1. Lưu ý khi chế biến món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

  • Đảm bảo ăn chín, uống sôi, các món ăn tốt cho bà bầu là những món cần được nấu chín hoàn toàn tránh ăn sống và ăn tái.
  • Khi chế biến cần nêm nếm gia vị vừa đủ hạn chế ăn mặn hoặc ăn món quá nhiều gia vị cay nồng nó sẽ khiến mẹ dễ bị táo bón và khó tiêu.
  1. Gợi ý tuyệt vời cho những món ăn dinh dưỡng dành cho bà bầu

  1. Các món ăn mặn

  • Các loại cháo và ngũ cốc: cháo dinh dưỡng cho mẹ bầu như cháo lươn, cháo chân giò hay ngũ cốc lợi sữa sẽ có tác dụng rất tốt cho việc lợi sữa, làm mát cơ thể, và giúp cải thiện tiêu hóa.
  • Trứng rán ngải cứu: giúp mẹ giảm mệt mỏi thần kinh, giúp an thai và khiến cho da đứa trẻ trắng hồng.
  • Cách món canh riêu cua mồng tơi, canh cua bể sẽ giúp mẹ và bé được bổ sung canxi.
  • Trứng hấp với lá mơ non có khả năng thanh nhiệt cho cơ thể, ổn định tiêu hóa cho người mẹ.
  • Cá diếc hầm, cá chom chua ngọt, cá biển kho, có chép kho tương,… và những món chế biến từ cá khác rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp bổ sung omega3 tốt cho trí não của thai nhi và tăng cường đạm tốt cho bé hoàn thiện cơ thể.
  1. Các món ăn vặt tốt cho bà bầu

  • Sữa: mẹ bầu có thê uống sữa tươi, sữa mẹ bầu, sữa bột, hay sữa tiệt trùng tùy điều kiện cho phép. Sữa sẽ giúp bổ sung các chất đạm, canxi và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của thai nhi, híup bé phát triển khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.
  • Gấc hấp đường: món ăn bổ sung vitamin A để đảm bảo bé nhà bạn có đôi mắt sáng.
  • Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu không thể không nhắc tới còn là hoa quả, đặc biệt là chuối: chuối chứa nhiều kali giúp người mẹ tránh được những căng thẳng khi mang thai và đặc biệt chuối còn co nhiều dưỡng chất tốt cho trí não của bé.