Phụ nữ uống sữa đậu nành có những điểm gì tốt ?

Ai đó đã nói nhan sắc là tài sản quý giá nhất Thượng đế trao tặng cho phụ nữ - những người được nửa còn lại của thế giới tôn vinh bằng danh từ mỹ miều: phái đẹp. Phải chăng vì thế mà mối quan tâm chị em luôn trăn trở thường trực là: Làm sao để nhan sắc luôn thăng hoa rạng ngời?  Đậu nành – thần dược nổi tiếng với loạt công dụng vàng, có lẽ được sinh ra để thực hiện sứ mệnh bảo vệ toàn vẹn sức khỏe và nhan sắc phụ nữ. Nếu chị em nào còn đang băn khoăn về lợi ích của đậu nành nói chung và sữa đậu nành nói riêng thì cùng Ngũ cốc Phương Uyên tìm hiểu ngay công dụng tuyệt vời mà đậu nành mang  đến nhé!

Chăm sóc da dẻ hồng hào, sáng mịn:

Tiến sĩ Mark Messina, Khoa Dinh dưỡng, ngành Sức khỏe cộng đồng, ĐH Loma Lina, California (Hoa Kỳ) khẳng định mỗi ngày uống một cốc sữa đậu nành hoặc sử dụng các món ăn có nguồn gốc từ đậu nành có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp giảm đáng kể nếp nhăn, gia tăng tổng hợp collagen cho làn da phụ nữ thêm tươi trẻ, rạng rỡ. 
 
Có được hiệu quả như vậy là bởi Isoflavones – một chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy chủ yếu ở đậu nành, khi nằm trong thành phần hoạt tính sinh học của một thức uống, có thể liên kết với Estrogen có trong da giúp giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi, tăng khả năng giữ nước và sắc tố cho da ở phụ nữ. Đây được coi là phương thức dưỡng da ít tốn kém mà phái đẹp có thể dùng hàng ngày để loại trừ tế bào chết dưới da, ngăn ngừa lão hóa da, mang đến vẻ đẹp khỏe khắn, đầy sức sống cho làn da của mình.

Duy trì dáng vóc săn chắc, quyến rũ:

Đó là kết quả từ công trình nghiên cứu tại trường Đại học Alabama (Mỹ), theo đó, phụ nữ uống sữa đậu nành liên tục mỗi ngày, đều đặn trong ba tháng sẽ thấy rõ sự biến đổi trong vóc dáng, đặc biệt là vùng mỡ bụng “khó bảo”. 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể có trong đậu nành có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng và duy trì số đo vòng 2 săn chắc. Ngoài ra, hàm lượng Isoflavones dồi dào có trong đậu nành cũng là một tác nhân giúp cải thiện số đo vòng 1 “khiêm tốn”.

Đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim mạch:

Thực phẩm từ đậu nành cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng, bao gồm đạm chất lượng cao (33% tổng năng lượng), acid béo (40%) và carbonhydrate (27%). Các thành phần dinh dưỡng quý báu này có khả năng ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục (blood clotting), làm giảm các triệu chứng bệnh tim mạch như cholesterol xấu trong máu cao, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch vành và tai biến mạch máu dẫn tới đột quỵ... Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cũng đưa ra khuyến cáo “Sử dụng 25 gam đạm đậu nành mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch” và được rất nhiều nước trên thế giới như Anh, Nhật bản, Hàn Quốc, Brazil, Malaysia... công nhận và ủng hộ.

Phòng chống ung thư vú:

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ sử dụng dinh dưỡng đậu nành càng sớm thì nguy cơ mắc ung thư vú càng giảm và có hiệu quả ở bất kỳ thời điểm nào trong đời. Sử dụng đậu nành thường xuyên có thể giúp giảm 17% tỷ lệ tử vong do ung thư vú và giảm 25% tái phát ung thư vú.

Chống loãng xương:

33% tổng năng lượng của đậu nành là đạm chất lượng cao, loại đạm này có chứa các axít amin chủ yếu giúp ngăn ngừa chứng loãng xương ở nữ giới. Theo một nghiên cứu kéo dài 2 năm của Viện Dinh dưỡng Tối ưu và Đại học Y Copenhagen (Đan Mạch), chất Isoflavones có trong đậu nành có thể làm giảm khả năng mất canxi trong xương, nhất là từ đốt sống ngang lưng và hông ở phụ nữ giai đoạn hậu mãn kinh. Và uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ đảm bảo cho xương chắc khỏe, giảm được nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Cung cấp năng lượng, tăng hiệu quả tập trung:

Khi thiếu năng lượng, bạn sẽ cảm thấy uể oải, không tập trung. Một ly sữa đậu nành sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng lâu bền hơn những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng cho thấy, 100g đậu nành chứa đến 33-38g protein, cao gấp rưỡi lượng đạm trong thịt lợn. Việc dùng thực phẩm từ đậu nành cũng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn so với khi ăn thịt.
Đậu nành là thực phẩm lành tính, không chứa cholesterol lại góp phần làm giảm lượng cholesterol từ các loại thịt, trứng, sữa bò, thức ăn nhanh… trong khẩu phần ăn hàng ngày. Phụ nữ văn phòng nên duy trì thói quen dùng ít nhất 25g đạm đậu nành (theo khuyến nghị của FDA), tương đương với khoảng 400ml sữa đậu nành, để cân bằng dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Đậu nành quả thực là: “tri kỷ” mà hội chị em luôn kiếm tìm bấy lâu nay. Thiết nghĩ với những chia sẻ trên, phái đẹp đã có câu trả lời cho thắc mắc về công dụng khi uống sữa đậu nành. Chúc cả nhà luôn dồi dào sức khỏe và thật nhiều niềm vui!
 

Bột mầm đậu nành phương uyên

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung