Cách sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình sẽ quyết định hiệu quả tập luyện. Vậy dân tập chuyên nghiệp dùng sản phẩm này ra sao? Hãy tham khảo bài viết sau.

sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình 1

3 nguyên tắc cần biết khi sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình

Đối tượng sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình chủ yếu là những người đang tập luyện với cường độ cao nhằm mục đích tăng cơ hay lấy lại vóc dáng cân đối. Những đối tượng này cần tuân thủ một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt song song với việc tập luyện để có được hiệu quả cao nhất. Do vậy, khi sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình hay bất cứ sản phẩm dinh dưỡng nào, người tập cần đáp ứng 3 nguyên tắc:

1. Đảm bảo cung cấp đủ năng lượng đáp ứng cường độ của toàn bộ buổi tập. Người tập có thể tự tính toán mức năng lượng cần thiết dựa vào chỉ số calo in trên sản phẩm. Hoặc đơn giản hơn, người tập chỉ cần bổ sung một cốc bột đậu trước khi tập khoảng 1 tiếng.

2. Đảm bảo cung cấp protein dồi dào cho sự phát triển của hệ cơ nhất là các protein giúp tăng sức mạnh cơ bắp.

3. Cân bằng giữa lượng protein nguồn gốc thực vật và động vật để hạn chế đưa vào cơ thể những chất không cần thiết, ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Ví dụ với người cần tăng cơ, giảm cân, lượng protein động vật và chất béo cần cung cấp sẽ khác hẳn so với người cần tăng cơ, tăng cân. Người muốn giảm cân sẽ cần ít protein động vật hơn và thay thế bằng protein thực vật để đảm bảo tổng lượng protein cần cung cấp không giảm mà lượng cholesterol đưa vào cơ thể thấp.

Cách pha bột đậu ngũ cốc tập thể hình

Do bột đậu ngũ cốc đã được chế biến trước nên khi sử dụng, người tập chỉ cần hòa bột với nước nóng hay nước ấm theo tỷ lệ 5 thìa bột với 250 ml nước. Cách pha như vậy sẽ tăng độ thơm ngon, tạo độ đặc vừa phải và hạn chế cảm giác ngán cho người mới sử dụng. Ngoài ra, bột đậu hoàn toàn có thể uống lạnh. Người tập sẽ hòa bột với một ít nước ấm trước cho tan sau đó thêm nước mát và đá theo sở thích.

sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình 2

Một số lưu ý khi sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình

Để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình, người tập cần lưu ý duy trì uống hàng ngày, mỗi ngày 2 lần và cân bằng với lượng protein nguồn gốc động vật. Thời gian đầu sử dụng, người tập có thể có triệu chứng đầy hơi do cơ thể chưa chuyển hóa được hết lượng đường Glactose trong các loại ngũ cốc. Cách khắc phục là uống nhiều lần với lượng nhỏ hoặc ăn thêm sữa chua.

Thời điểm uống tốt nhất là trước khi tập từ 1 - 2 tiếng hoặc cách các bữa chính từ 2 - 3 giờ. Trường hợp cần tăng cân, người tập nên pha bột cùng với sữa và uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Nhìn chung, việc sử dụng bột đậu đỏ tập thể hình không quá phức tạp, quan trọng là liều lượng và thời điểm sử dụng. Hi vọng với các thông tin mà bài viết cung cấp, người tập sẽ sớm đạt được mục tiêu của riêng mình.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung