1 - Các lọai đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, đậu đen, đậu xanh đều chứa nhiều chất xơ và protein bà bầu nên ăn. Khi bạn mang thai, chức năng đường tiêu hóa sẽ trở nên “ì ạch”, đặt bạn vào nguy cơ cao bị táo bón và bệnh trĩ.

2 - Quả óc chó nên ăn thường xuyên trong 3 tháng cuối
Hạt óc chó vốn được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là phụ nữ trong thời gian đang mang thai. Các chuyên gia đã tìm thấy rất nhiều lợi ích của hạt óc chó. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn gấp ba lần trong cá hồi, hỗ trợ sự phát triển đại não của thai nhi. Nếu các mẹ kiên trì ăn hạt óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ vô cùng thông minh khỏe mạnh.
3 - Trứng
Trứng là lựa chọn hoàn hảo về dinh dưỡng cho bà bầu, bao gồm protein, khoáng chất, choline giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đặc biệt về não bộ. Nếu có thể, bạn nên chọn loại trứng có gắn mác “omega-3” được bán trên thị trường, mang lại tác dụng ngăn ngừa sinh non.
Trứng có thể cất giữ trong tủ lạnh một thời gian dài, ít nhất là vài tuần, không mất nhiều thời gian nấu nướng. Ăn trứng luộc vào bữa sáng là gợi ý hay, hoặc làm đồ ăn vặt trong ngày.
4 - Phô mai và sữa chua

Bạn nên chuẩn bị sữa chua và phô mai ít chất béo, dự trữ trong tủ lạnh để ăn mỗi ngày. Cả hai loại thực phẩm này đều cung cấp nhiều canxi, rất cần thiết cho cả xương của bạn chắc khỏe, đồng thời sự phát triển xương của con được tối ưu. 
Mẹ bầu có thể uống kèm với sữa, cách tốt nhất để nạp vitamin D, yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi từ bên ngoài.

Theo Ngũ Cốc Phương Uyên (đưa tin)

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung