Uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách sẽ giúp phát huy tác dụng cung cấp năng lượng và protein cho sự phát triển của hệ thống cơ bắp ở mức tối đa.

uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách 1

Uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách có khó không?

Câu trả lời tất nhiên là không. Bột đậu ngũ cốc tập thể hình là một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cực kỳ “dễ tính”. Gymer thuộc nhóm nào, ăn chay hay không ăn chay, thừa cân hay thiếu cân đều có thể sử dụng. Đồng thời việc uống bột ngũ cốc sao cho hiệu quả không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ.

Để uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách, gymer chỉ cần chú ý 2 điểm chính bao gồm: cách pha và thời điểm sử dụng.

Cách pha chế bột đậu ngũ cốc tập thể hình chuẩn

Gymer muốn sử dụng bột đậu ngũ cốc tập thể hình, bước đầu tiên phải làm là pha chế. Tất cả các loại bột đậu đều có hướng dẫn pha chung: dùng khoảng 40 - 50 g bột (tương đương 3 - 5 thìa) hòa tan trong 200 - 250 ml nước.

Tranh cãi ở đây là: Phải sử dụng nước nóng hay lạnh để pha? Cách nào mang lại hiệu quả cao nhất? Người thì cho rằng uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách phải là pha với nước nóng. Nhiệt độ cao sẽ khiến các chất dinh dưỡng được “chia nhỏ”, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Người lại nghĩ uống lạnh mới tốt, uống nóng khiến chất dinh dưỡng bị phân hủy làm giảm tác dụng của sản phẩm.

Sự thật tất cả các tranh cãi trên đều sai về bản chất. Tại sao ư? Vì bột ngũ cốc là thực phẩm chế biến sẵn. Mọi thành phần đều đã được rang, sấy trước khi đóng gói và giá trị dinh dưỡng in trên bao bì là những con số tính toán theo thành phẩm sau chế biến. Việc uống nóng hay lạnh chỉ là cách khiến bạn ngon miệng hơn mà thôi, không ảnh hưởng đến hiệu quả.

uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách 2

Thời điểm uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt nhất?

Vai trò chính của bột đậu ngũ cốc tập thể hình là cung cấp năng lượng và protein thực vật cho cơ thể. Do vậy, thời điểm uống cũng cần lựa chọn để phát huy tối đa tác dụng đó. Không có hướng dẫn nào chỉ rõ thời gian sử dụng bột đậu ngũ cốc một cách chính xác tuyệt đối, tuy nhiên, gymer nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Nếu sử dụng bột đậu ngũ cốc như các bữa phụ xen giữa bữa chính, nên uống cách bữa chính khoảng 2 - 3 giờ. Việc này giúp phân bổ lượng dinh dưỡng đồng đều cho cả ngày.
  • Nếu dùng để cung cấp hay bổ sung nhanh năng lượng cho buổi tập thì khoảng cách với thời gian tập là 30 - 60 phút trước tập và không quá 30 phút sau tập. Thường gymer sẽ uống bột đậu trước tập. Khoảng thời gian 30 - 60 phút giúp cơ thể “chuẩn bị” sẵn sàng cho quá trình tạo năng lượng đáp ứng nhu cầu của buổi tập.

Nhìn chung, uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình đúng cách không phải là một việc quá khó khăn. Chỉ cần gymer tuân thủ đúng các lưu ý trong bài viết, bột đậu ngũ cốc sẽ phát huy tối đa hiệu quả. Và tất yếu, mục tiêu có một hệ cơ bắp khỏe mạnh sẽ được gymer hoàn thành trong tương lai không xa.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung