Vấn đề uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không được rất nhiều bạn quan tâm, nhất là người tập thể hình. Bạn sẽ có câu trả lời trong bài viết này.

uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không 1

Uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không

Bột đậu ngũ cốc tập thể hình chứa các thành phần là nhiều loại đậu ngũ cốc được rang chín và xay nhuyễn kết hợp lại với nhau. Loại bột này không hề chứa thêm chất bảo quản hay phụ gia nên rất an toàn cho sức khỏe. Bạn không cần phải lo lắng việc uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không.

Các loại đậu là thực phẩm trồng trong tự nhiên nên chứa ít hoặc không có hóa chất. Thành phần chính trong bột đậu chủ yếu là chất xơ, protein thực vật, cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tác dụng chính của bột đậu ngũ cốc được nhiều người biết đến như giảm cân, tăng cơ bắp cho người tập thể hình...

Uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không? Mỗi ly bột đậu cung cấp khoảng 10-13g protein thực vật bằng với nhu cầu protein động vật cho người tập thể hình. Tuy nhiên, ngũ cốc chỉ là thực phẩm bổ sung và không thay thế hoàn toàn cho chế độ dinh dưỡng bằng thực phẩm trong ngày.

Lợi ích của việc tập thể hình

Giúp xương chắc khỏe: Khi đã trưởng thành, xương bắt đầu ngưng phát triển và chuẩn bị đi vào giai đoạn thoái hóa hoặc loãng xương. Việc tập thể hình thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe, kích thích quá trình tạo xương mới.

Giúp phòng tránh được bệnh tiểu đường: Việc tập luyện thường xuyên các bài tập có sức nặng sẽ làm biến đổi hàm lượng đường huyết và độ nhạy của insulin. Điều này giúp ích quá trình xây dựng cơ bắp và kiểm soát tốt mức độ glucose trong máu.

Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn: Khi tập thể hình với các bài tập đủ cao, cơ thể sẽ loại bỏ các mô cơ yếu. Điều này làm cho cơ thể diễn ra sự chuyển hóa các chất nhiều hơn để hình thành nên các mô mới khỏe mạnh hơn.

uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không 2

Công thức làm bột đậu ngũ cốc tập thể hình tại nhà

Để biết chắc uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không, bạn có thể thực hiện làm tại nhà. Nguyên liệu chuẩn bị cần có: đậu nành: 30, đậu xanh: 25, đậu đen: 10, đậu đỏ: 25 và gạo lứt: 10. Sau đó, bạn nên sàng lọc và rửa sạch, để cho ráo nước.

Đem phơi nắng trở lại cho khô. Bạn nên nhớ là luôn để riêng từng loại đậu. Sau đó, bạn tiến hành rang đậu với lửa nhỏ và đều tay để các hạt đậu chín đều. Cách nhận biết đậu chín:

  • Đậu nành: khi thấy đậu tách vỏ và có mùi thơm là được.
  • Đậu xanh: rang đến khi chuyển sang màu nâu sẫm và không còn mùi ngái.
  • Đậu đen: khi nghe mùi thơm là được.
  • Đậu đỏ: khi thấy đậu chuyển sang màu đậm hơn và thơm.
  • Gạo lứt: thấy gạo lứt chuyển màu vàng và có mùi thơm.

Sau khi rang xong, bạn nên ủ riêng từng loại đậu trong vải để đậu được chín thêm lần nữa và cũng thơm hơn. Bạn nên xay đậu cho thật nhuyễn. Xay xong nên để nguội cho bốc hết hơi nước rồi cho vào keo kín nắp để dùng dần.

Bột đậu với nguyên liệu gồm nhiều loại đậu nên bạn không cần phải lo lắng uống bột đậu ngũ cốc tập thể hình tốt không. Để yên tâm hơn, bạn nên mua tại những cửa hàng uy tín hoặc tự tay làm tại nhà.

 

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung