Uống ngũ cốc tập thể hình khi nào để mang lại hiệu quả tối ưu là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bột ngũ cốc Phương Uyên xin bật bí quyết cho các bạn.

uống ngũ cốc tập thể hình khi nào 1

Ba dưỡng chất “vàng” có trong bột ngũ cốc tập thể hình

Mục đích của những người tập gym là tìm kiếm một thân hình săn chắc với những bó cơ gợi cảm. Để có được điều này, người tập phải tuân thủ quá trình luyện tập cũng như chế độ ăn uống khá nghiêm ngặt. Có rất nhiều thưc phẩm hỗ trợ cho người tập gym, trong đó phải kể đến bột ngũ cốc.

Bột ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin, khoáng chất, protein, tinh bột, chất béo, trong đó có ba dưỡng chất “vàng” đối với sức khỏe của người tập thể hình.

Đầu tiên phải kể đến tinh bột. Tinh bột có nhiều trong gạo, bánh mỳ, lúa mạch, ngô, khoai, sắn, các loại hạt đậu… Tinh bột là chất dinh dưỡng quen thuộc và thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Chúng giúp cung cấp năng lượng, duy trì sự sống hàng ngày.

Tiếp theo là chất béo. Chất béo có nhiều trong mỡ thực vât, mỡ động vật… Chất béo đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực giúp cơ thể hấp thụ các loại vitamin. Chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể cao hơn nhiều lần so với các chất dinh dưỡng khác. Măc dù chất béo là nguyên nhân gây nên tình trạng thừa cân, béo phì, các bệnh về tim mạch… nhưng không thể phủ nhận rằng, cơ thể chúng ta vẫn cần một lượng chất béo vừa đủ.

Cuối cùng là protein. Protein trong bột ngũ cốc đóng vai trò giúp tăng cơ hiệu quả, làm cho các bó cơ săn chắc hơn khi luyện tập. Mặt khác, protein còn chống tình trạng co rút cơ hoặc mất sức khi chúng ta tập luyện quá sức.

Bạn nên uống ngũ cốc tập thể hình khi nào

Đóng một vai trò quan trọng đối với những tín đồ gym, tuy nhiên, bạn cần biết rõ nên uống bột ngũ cốc tập thể hình khi nào để phát huy hết tác dụng của bột ngũ cốc. Bột ngũ cốc là dạng thực phẩm dễ hấp thu và dễ sử dụng. Nếu bạn quá bận rộn vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng bột ngũ cốc như một món điểm tâm ăn kèm cùng bánh mỳ vào buổi sáng. Như vậy bạn vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho ngày dài.

Tùy theo mục đích của từng người mà bạn sẽ sử dụng bột ngũ cốc vào các thời điểm khác nhau. Chẳng hạn như, với người muốn tăng cân, tăng cơ, bạn nên sử dụng bột ngũ cốc vào sau bữa ăn chính khoảng 30 phút hoặc trước buổi tập từ 45-60 phút. Khi pha bột ngũ cốc, bạn nên cho thêm đường, sữa… sao cho vừa khẩu vị. Còn đối với người muốn giảm cân, bạn nên uống ngũ cốc vào trước bữa ăn chính 30 phút hoặc trước buổi tập 45-60 phút, như vậy sẽ tiêu hao lượng mỡ thừa hiệu quả. Và lưu ý rằng, bạn không nên cho thêm đường, sữa vào ngũ cốc khi pha.

uống ngũ cốc tập thể hình khi nào 2

Cách chọn bột ngũ cốc chất lượng

Khi đã biết rõ thời điểm uống ngũ cốc tập thể hình khi nào, bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng của bột ngũ cốc. Bột ngũ cốc chất lượng phải có nguồn gốc rõ ràng, có hạn sử dụng đầy đủ và phải được sản xuất bằng những nguyên liệu chọn lọc cẩn thận. Tốt nhất, bạn nên tìm đến những cơ sở sản xuất bột ngũ cốc truyền thống, nơi đây, bột ngũ cốc còn giữ được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng, đồng thời có rất ít chất bảo quản.

Viết bình luận

Họ và tên

Email

Nội dung